74/5F9 Đường 36, Linh Đông, Thủ Đức

Công thức nước ép rau củ tốt cho sức khỏe, cải thiện làn da, vóc dáng được xem là phương pháp hiệu quả, an toàn và tự nhiên bậc nhất hiện nay. Để cảm nhận sự thay đổi của lối sống lành mạnh và “sạch” hơn, cùng tham khảo 3 công thức nước ép rau củ tốt cho sức khỏe thơm ngon và bổ dưỡng dưới đây nhé.

1. Công thức nước ép rau củ tốt cho sức khỏe

1.1. Công thức nước ép rau củ tốt cho sức khỏe từ hỗn hợp dưa hấu

Nước ép rau củ thanh lọc cơ thể nguyên chất từ dưa hấu, táo, thơm, gừng là công thức nước ép tốt cho sức khỏe vừa ngon lành vừa dễ làm để loại bỏ các độc tố, bổ sung vitamin, khoáng chất và enzyme có lợi cho sức khỏe. Công thức này có mùi vị thanh mát của các loại trái cây và một chút cay của gừng khá hấp dẫn.

Các loại trái cây bao gồm dưa hấu, táo, thơm chứa nhiều nước, ít calo, chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do, giúp giảm nếp nhăn, làm đẹp da. Gừng là nguyên liệu nhỏ nhưng nó tác dụng cực kì mạnh mẽ trong việc làm giảm cholesterol. 

Nước ép hỗn hợp dưa hấu, táo, thơm, gừng tốt cho sức khỏe

1.2. Công thức nước ép rau củ tốt cho sức khỏe từ hỗn hợp cải Kale

Nước ép hỗn hợp tốt cho sức khỏe bao gồm rau má, cải Kale, dưa lê, dưa leo ngoài việc cân bằng khẩu phần ăn dinh dưỡng hàng ngày, còn cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể khỏe khoắn, khả năng tập trung cao, tinh thần luôn sảng khoái và tích cực.

Dưa leo, dưa lê cấp nước cho cơ thể, hỗ trợ giảm cân, đồng thời có lượng oxy hóa dồi dào ngăn ngừa những tác hại của gốc tự do, phòng chống bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư. Rau má giúp giải độc, thanh nhiệt, làm đẹp da, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Cải Kale cực kỳ giàu dinh dưỡng bao gồm vitamin K, A, C, manganese, đồng, magie, canxi, sắt, vitamin B6 có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm giảm các bệnh về da, tốt cho xương và răng đặc biệt chứa nhiều chất có khả năng chống lại khoảng 5 loại ung thư.

Nước ép hỗn hợp rau má, cải Kale, dưa lê, dưa leo

1.3. Công thức nước ép rau củ tốt cho sức khỏe từ hỗn hợp cải bó xôi

Nên uống nước ép gì mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng, mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe thì công thức hỗn hợp rau bó xôi kết hợp cùng các loại trái cây chính là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Rau bó xôi (rau bina) là thực phẩm chứa giàu vitamin, khoáng chất, đặc biệt thành phần vitamin C được hoạt động như 1 chất chống oxy rất tốt cho hệ tiêu hoá (dạ dày, tá tràng, ruột non), tăng sức đề kháng cho cơ thể, thậm chí là đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng.

Các chất dinh dưỡng trong táo, dưa leo, chanh, gừng có khả năng bổ sung đáng kể mức độ chất nhầy của dạ dày cần thiết trong niêm mạc dạ dày để chữa lành “tổn thương” hệ tiêu hóa, ngăn ngừa trào ngược axit, đồng thời thúc đẩy sản xuất các enzyme giúp loại bỏ chất béo và độc tố.

Nước ép hỗn hợp bó xôi, táo, dưa leo, chanh, gừng

2. Lưu ý khi uống nước ép rau củ để tốt cho sức khỏe

2.1. Không hâm nóng lại nước ép rau củ

Nen uong nuoc ep gi moi ngay? Uống nước ép rau củ tươi, sạch. Hạn chế uống nước ép trái cây, vitamin đóng hộp vì chúng chứa rất nhiều thành phần hóa học gây hại cho sức khỏe. Nếu uống nước ép rau củ tươi sạch, bạn tuyệt đối không nên làm nóng lại để tránh khiến vitamin hay khoáng chất bên trong bị bay hơi, không đảm bảo chất lượng.

2.2. Hạn chế pha thêm hợp chất khác

2.2.1.Không pha cùng sữa

Hàm lượng protein trong sữa kết hợp với axit tartaric có trong các loại rau củ làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, có thể gây đau bụng, khó tiêu. Vì thế hãy uống nước ép tươi nguyên chất, hoàn toàn không được pha chung với sữa để gây “áp lực” cho đường ruột.

2.2.2. Không pha thêm nước

Nhiều người vẫn có thói quen pha thêm nước vào nước ép để uống thế nhưng đây là quan niệm sai lầm. Bởi nếu thêm nước vào thì hàm lượng các vitamin sẽ bị giảm hoặc có thể mất đi, vì thế uống nước ép rất phí, không còn chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe nữa.

2.2.3. Không pha thêm đường

Muốn uống nước ép rau củ tốt cho sức khỏe thì tuyệt đối không thêm đường. Hầu hết trong các loại nước ép rau củ đều đã chứa một lượng đường tự nhiên nhất định. Vì vậy, nếu pha thêm đường sẽ là tăng độ ngọt cũng như gây ra dư thừa đường hấp thụ vào cơ thể, có thể gây tác dụng “ngược”, không có lợi cho sức khỏe.

2.3. Thời điểm uống nước ép hợp lý tốt cho sức khỏe

Uống nước ép rau củ đúng cách đóng vai trò rất quan trọng và người sử dụng phải căn đúng thời gian uống hợp lý để đảm bảo hiệu quả hấp thụ tốt nhất. Theo khuyến cáo của chuyên gia dinh dưỡng, uống các loại nước ép rau củ khi bụng rỗng, trước khi ăn 30 phút hoặc sau bữa chính 2 giờ là khoảng thời gian dạ dày có thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng, cũng như vitamin một cách hiệu quả và nhanh nhất. 

Uống nước ép rau củ vào buổi sáng là thời điểm tuyệt vời giúp bạn dễ tiêu hóa và giữ dáng, giảm cân hiệu quả hơn. Đặc biệt, nếu bạn lo lắng về vấn đề acid trong rau củ sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày như bệnh đau bao tử thì hãy yên tâm vì nó chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong các loại nước ép nên sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Công thức nước ép rau củ tốt cho sức khỏe, uống an toàn tự nhiên và không tác dụng phụ cho cơ thể được lựa chọn rất nhiều. Hãy tích cực ăn các loại rau xanh và trái cây vào thực đơn mỗi ngày, hoặc bằng một ly nước ép thơm ngon, cân bằng khẩu phần ăn đầy đủ các chất cho cơ thể mỗi cách lâu dài.

Leave a comment