5 Lý Do Khiến Việc Giảm Cân Của Bạn Không Thành Công

5 Lý do khiến việc giảm cân của bạn không thành công

 

Giảm cân đối với nhiều người là điều vô cùng vô khó khăn, đôi khi rơi vào bế tắc, không biết phải làm thế nào để cải thiện cân nặng của mình dù đã thực hiện chế độ ăn kiêng rất lâu. Sau đây là 5 lý do khiến việc giảm cân của bạn mãi không thành công!

Khoa học đã chứng minh, cân nặng của chúng ta bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, nó phụ thuộc vào lượng thức ăn và nước uống bạn nạp vào cơ thể ngày hôm đó. Tuy nhiên chúng ta chỉ dựa vào con số trên bàn cân để đánh giá cả quá trình giảm cân của mình, vô hình trung khiến chúng ta có cảm giác không hiệu quả trong khi đã áp dụng các biện pháp ăn kiêng và tập luyện nghiêm ngặt, cảm thấy chán nản và bỏ cuộc. 

Thực tế, nếu bạn áp dụng biện pháp ăn kiêng hợp lý mà số cân nặng của bạn vẫn giữ nguyên thì có thể bạn đang giảm mỡ rất tốt nhưng vẫn còn trọng lượng của thức ăn chưa tiêu hóa hết và cả lượng nước trong cơ thể. Chính vì thế, để xác định cơ thể có thực sự thay đổi hay không sau quá trình tập luyện thì chúng ta có thể sử dụng dây đo vòng eo kiểm tra, sẽ cho ra kết quả đáng tin hơn đấy!

nuoc-ep- 5 Lý Do Khiến Việc Giảm Cân Của Bạn Không Thành Công

Luyện tập quá sức khiến bạn căng thẳng

Hiển nhiên việc luyện tập sẽ giúp chúng ta tăng nhanh quá trình giảm mỡ, hạn chế việc mất cơ và ngăn không cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể chậm lại. Tuy nhiên, việc luyện tập quá sức sẽ gây căng thẳng, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của hệ tim mạch, đặc biệt là những người mắc chứng nhịp tim bất thường.

Cố gắng ép cơ thể thay đổi thói quen một cách đột ngột và luyện tập quá sức thường sẽ không mang lại hiệu quả. Chính vì thế, chúng ta nên kết hợp kế hoạch tập luyện và ăn uống phù hợp với tình trạng cơ thể của mình để có kết quả tốt nhất cho quá trình giảm cân.

nuoc-ep- 5 Lý Do Khiến Việc Giảm Cân Của Bạn Không Thành Công

Không cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể

Chất xơ có tác dụng giúp cơ thể thúc đẩy việc giảm cân, chống táo bón và giảm lượng đường trong máu. Tuy nhiên, đa phần mọi người không cung cấp đủ lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể trong một ngày (trung bình từ 15 gram đến 17 gram).

Để cung cấp đủ chất xơ trong ngày tương đối dễ dàng, chỉ cần chúng ta chú ý thêm thực phẩm có ít nhất vài gram chất xơ vào mỗi bữa ăn. Ngoài ra, có thể bổ sung bằng những loại nước ép từ trái cây, rau, củ, quả,…, cũng là cách hiệu quả để cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể.

Gợi ý cho bạn một số loại thực phẩm nhiều chất xơ đưa vào thực đơn hàng ngày: quả dâu tây; quả lê; quả bơ; quả mâm xôi; khoai lang; hạnh nhân…

Cắt khẩu phần ăn trong ngày

Chúng ta thường hay mắc phải sai lầm khi nghĩ cắt không ăn một bữa nào đó trong ngày sẽ giúp giảm cân, điều đó hoàn toàn sai. Trong một nghiên cứu đã chứng minh, khi chúng ta bỏ bữa thì thường có xu hướng sẽ ăn nhiều hơn vào buổi sau khi cảm giác đói tăng cao. 

Ngoài ra khi cắt khẩu phần ăn đột ngột, cơ thể không kịp thích nghi dẫn đến tình trạng suy nhược, nhiều bạn có thói quen “ăn nhẹ” để bù vào lượng calo cơ thể mất đi, nhưng điều đó lại khiến bạn tăng cân một cách trầm trọng hơn.

Giảm cân và mang lại sức khỏe tốt là mục tiêu mà chúng ta hướng tới. Vì thế, cần lên kế hoạch giảm cân dài hạn, an toàn và mang lại hiệu quả lâu dài, không nên ép cơ thể thay đổi đột sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

nuoc-ep- 5 Lý Do Khiến Việc Giảm Cân Của Bạn Không Thành Công

Không đọc thành phần dinh dưỡng trên bao bì sản phẩm

Chúng ta thường tự cho rằng các sản phẩm được dán nhãn tốt cho sức khỏe là tốt, nhưng để nói tốt hay không còn phụ thuộc nhu cầu của người dùng.

Nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng, bạn phải hạn chế những thực phẩm chứa nhiều đường, tinh bột, nhưng trong nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe vẫn chứa hàm lượng đường và tinh bột trong đó. Chính vì thế, hãy tập thói quen đọc hiểu bao bì, thành phần các chất có trong sản phẩm, để nắm rõ lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể mỗi ngày, giúp ta kiểm soát được nguồn dinh dưỡng trong cơ thể.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *