74/5F9 Đường 36, Linh Đông, Thủ Đức

TOP 10 cách tốt nhất để giảm cân, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Theo thống kê gần đây nhất của WHO, vào đầu năm 2020 có đến hơn 1,9 tỷ người trên thế giới đang ở trong tình trạng thừa cân, béo phì và con số này đang không ngừng tăng cao. Việc thừa cân không chỉ khiến cho bạn trở nên trì trệ mà còn kéo theo nhiều hệ lụy xấu đến sức khỏe. Bạn muốn tìm hiểu cách giảm cân hiệu quả, nhanh chóng? Hãy cùng mình tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé!

10 cách để giảm cân hiệu quả
10 cách để giảm cân hiệu quả

Để có thể tìm được những phương pháp giảm cân tốt nhất, trước hết bạn cần phải biết được nguyên nhân dẫn đến tình trạng dư thừa cân nặng của mình.

Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất:

  • Chế độ ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh
  • Lười vận động
  • Cơ thể trong tình trạng căng thẳng kéo dài
  • Thừa cân do rối loạn chuyển hóa
  • Thừa cân do gen di truyền

Hiểu được vấn đề cốt lõi khiến cơ thể bạn vượt quá cân nặng tiêu chuẩn, bạn sẽ có cho mình một hoặc nhiều phương pháp giảm cân hợp lý, khoa học và bền vững.

Bạn có thể tham khảo 10 cách giảm cân hiệu quả mà bài viết chia sẻ ở bên dưới để cùng thử thách cơ thể chinh phục hành trình giảm cân, lấy lại vóc dáng lý tưởng của mình nhé!

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thừa cân
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thừa cân

II. 10 cách tốt nhất để giảm cân, loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng

1. Uống nước ép giảm cân

Uống nước ép là cách giảm cân hiệu quả nhanh chóng, bền vững và đặc biệt an toàn cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, không phải nước ép giảm cân nào cũng khiến bạn cải thiện cân nặng hiệu quả. Việc sử dụng các loại nước ép được phối trộn từ nhiều nguyên liệu rau củ quả khác nhau theo tỷ lệ 80% rau củ và 20% trái cây sẽ mang lại tác dụng cao hơn là những loại nước ép chỉ được làm từ một loại rau củ quả hoặc chỉ toàn từ một loại trái cây.cách

Nước ép giảm cân - Juice Cleanse
Nước ép giảm cân - Juice Cleanse

Nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả, nhanh chóng, hãy uống nước ép thay thế các bữa ăn thông thường của mình theo cơ chế juice fasting và không ăn hoặc uống thêm bất cứ thực phẩm nào khác ngoài nước lọc.

Phương pháp giảm cân này đã được rất nhiều cơ sở nghiên cứu và kiểm chứng hiệu quả trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh, Journey Juice tự tin là cơ sở cung cấp cho bạn giải pháp giảm cân bằng nước ép cực kỳ hữu hiệu.

Liệu trình juice cleanse 7 ngày với 6 chai nước ép nguyên chất mỗi ngày, được mix từ 4 – 10 nguyên liệu rau củ quả tươi sống và siêu thực phẩm khác nhau, thay thế hoàn toàn các bữa ăn thông thường với chế độ dinh dưỡng đặc biệt ít calories nhưng giàu gấp 16 lần vitamin, enzyme và khoáng chất thiết yếu.

Giảm cân bằng phương pháp Juice Cleanse
Giảm cân bằng phương pháp Juice Cleanse

Bạn sợ rằng mình sẽ không đủ năng lượng hoạt động khi giảm cân bằng phương pháp này? Đừng lo lắng, với hàm lượng calo từ 900 – 1200 mỗi ngày cho 6 chai nước ép sẽ giúp cơ thể bạn không những không dư thừa calo mà còn giúp kích hoạt chế độ đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng. Phần mỡ bị đốt cháy được tạo nên từ sự dư thừa calo trước đó sẽ được bù vào lượng calo còn thiếu và cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động suốt ngày dài.

Đặc biệt đây là phương pháp giảm cân hoàn toàn không mang lại tác dụng phụ vì đó là cách thức giảm cân theo đúng nguyên lý, kiểm soát lượng calo đưa vào, loại bỏ các vấn đề gốc rễ dẫn đến thừa cân.

Lợi ích của phương pháp này không chỉ đem lại hiệu quả giảm cân vô cùng ấn tượng mà còn giúp cơ thể được thanh lọc và thải độc chuyên sâu, phục hồi hệ tiêu hóa, làn da trở nên mịn màng và tươi sáng.

Với cuộc sống hiện đại đầy hối hả và bận rộn, phương pháp giảm cân bằng nước ép sẽ đáp ứng đầy đủ những mong muốn của bạn để có một cơ thể đẹp và một lối sống lành mạnh. Nếu không có thời gian để tự ép cho mình những cốc nước tươi mát mỗi sáng thì hãy liên hệ ngay với Journey Juice tại link journeyjuice.vn để được tư vấn và giao nước ép tận nơi nhé! Không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc giảm cân mà “nhà” Journey còn có thể hỗ trợ và theo dõi quá trình giảm cân của bạn một cách chi tiết nhất.

2. Hạn chế hoặc không ăn thức ăn nhanh

Một chế độ ăn không lành mạnh sẽ là nguyên nhân chủ chốt dẫn đến tình trạng thừa cân của bạn. Đặc biệt việc đưa vào cơ thể một lượng lớn thức ăn nhanh (fast food) nhiều dầu mỡ trong thời gian dài sẽ làm tăng hàm lượng calo có trong cơ thể, là cơ sở cho sự hình thành các lớp mỡ nội tạng, tạo điều kiện để các độc tố có nơi tích tụ.

Cách giảm cân hiệu quả - Hạn chế ăn thức ăn nhanh
Cách giảm cân hiệu quả - Hạn chế ăn thức ăn nhanh

Nếu cơ thể không được thanh lọc và thải độc thường xuyên, lâu dần sẽ gây nên các bệnh về béo phì, ảnh hưởng đến chức năng thải độc của gan, hệ tiêu hóa kém,…

 

Nên hãy hạn chế đến mức tối đa các thức ăn nhanh, tốt nhất là không nên ăn. Kiểm soát lượng calo đưa vào cơ thể bạn và tạo dựng lối sống lành mạnh hơn mỗi ngày.

3. Hạn chế nạp đường vào cơ thể

Có hai loại đường phổ biến mà bạn thường đưa vào cơ thể là đường tự nhiên và đường thêm. Đường tự nhiên là loại đường có trong các loại thực phẩm như trái cây, rau củ, gạo, ngũ cốc,… Đường thêm là loại đường có trong kẹo, bánh hay nước ngọt,…

Cách giảm cân hiệu quả - Kiểm soát lượng đường đưa vào cơ thể
Cách giảm cân hiệu quả - Kiểm soát lượng đường đưa vào cơ thể

Việc đưa vào cơ thể quá nhiều đường (đặc biệt là đường thêm) sẽ làm vượt quá khả năng chuyển hóa của cơ thể. Lượng đường dư thừa sẽ được tích lũy dưới dạng mỡ và gây ra tình trạng thừa cân, béo phì cho cơ thể bạn ngay sau đó.

4. Chế độ ăn nhiều rau, củ, quả

Rau, củ, quả là những nguồn nguyên liệu tự nhiên, tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình. Nhiều loại rau củ quả như: cần tây, cải bó xôi, cải xoăn, chanh leo, dâu tây, dứa, cà rốt, dưa chuột,… chứa rất ít calo nhưng giàu chất xơ, vitamin C giúp tăng cảm giác no, hạn chế những cơn thèm ăn, từ đó hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả.

Bổ sung chế độ ăn rau củ quả thay thế cho các bữa ăn nhiều dầu mỡ
Bổ sung chế độ ăn rau củ quả thay thế cho các bữa ăn nhiều dầu mỡ

Thay thế phần lớn chế độ ăn nhiều dầu mỡ, tinh bột bằng các loại rau củ quả dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể bạn trở nên nhẹ nhàng và tươi mới hơn.

Phương pháp này cũng có sự tương đồng như phương pháp uống nước ép giảm cân từ rau củ quả tươi sống. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có kết quả giảm cân thực sự mạnh mẽ thì hãy chọn phương pháp nước ép, vì nó không những giúp bạn tiết kiệm thời gian “xử lý” nguồn nguyên liệu tự nhiên này mà còn giúp cơ thể hấp thụ triệt để các vitamin, enzyme và khoáng chất có trong các loại rau củ quả đó.

5. Tập Gym giảm cân

Tập Gym cũng là một phương pháp giảm cân đúng nguyên lý khi cơ thể tập trung giải quyết lượng calo mà bạn đã nạp vào trước đó.

VIệc vận động cơ thể liên tục trong một thời gian nhất định sẽ giúp tiêu hao lượng calo dư thừa. Đồng thời, nó còn có thể kích hoạt chế độ đốt cháy mỡ thừa để cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể nếu lượng calo không còn đủ để duy trì.

Cách giảm cân hiệu quả - Giảm cân bằng việc tập gym
Cách giảm cân hiệu quả - Giảm cân bằng việc tập gym

Tuy nhiên, phương pháp này sẽ khó hơn rất nhiều so với cách giảm cân bằng việc kiểm soát chế độ ăn uống. Bạn phải thực sự quyết tâm và luyện tập chăm chỉ để đạt được kết quả tốt. Bạn nên biết rằng, đây không phải là một phương pháp giảm cân bền vững nếu như sau đó bạn không có cho mình một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh hơn.

6. Tập Yoga giảm cân

Đây là phương pháp giảm cân đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại vì kết quả mang lại sẽ không nhanh như các phương pháp khác. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những cách giảm cân tuyệt vời mà bạn nên thử.

Tập yoga giúp giảm cân
Tập yoga giúp giảm cân

Ngoài yếu tố cải thiện cân nặng, lấy lại vóc dáng cân đối thì tập yoga còn mang lại một tinh thần tốt cho người tập, giúp giảm tình trạng căng thẳng, mệt mỏi và stress cực kỳ hiệu quả.

7. Uống Cafe giảm cân

Bạn có bao giờ nghe đến việc giảm cân bằng cách uống cà phê hay không? Tuy phương pháp này có hơi xa lạ nhưng thực sự uống cà phê (đặc biệt là các loại cà phê không chứa caffein hoặc khử cafein) lại giúp giảm sự thèm ăn, tăng cường trao đổi chất, đốt cháy nhiều chất béo và ngăn chặn sự hấp thụ calo vào cơ thể. Đó là những yếu tố đã được nói đến trong cuốn sách “The Coffee Lover’s Diet” của Tiến sĩ Bob Arnot về chế độ ăn kiêng bằng cà phê.

Giảm cân bằng cách uống cà phê
Giảm cân bằng cách uống cà phê

Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp giảm cân lâu dài và có lợi cho sức khỏe. Việc ăn kiêng bằng cà phê sẽ mang lại một số tác dụng phụ như: hấp thụ quá mức và thường xuyên caffeine sẽ khiến cơ thể bị mất ngủ, đau đầu, tăng huyết áp, nguy cơ loãng xương,… cùng với đó, cân nặng sẽ nhanh chóng quay trở lại. Bạn không nên quá lạm dụng phương pháp giảm cân này nếu không muốn bản thân gặp những rắc rối về sức khỏe.

8. Ăn chậm nhai kỹ

Tưởng như một thói quen ăn uống khá quen thuộc để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn nhưng việc ăn chậm nhai kỹ lại có thể giúp bạn giảm cân đấy! Ăn chậm có thể làm tăng việc sản xuất hormon gây no tạo cho bạn cảm giác no nhanh hơn, hạn chế những cơn thèm ăn và giúp giảm lượng calo đưa vào cơ thể.

Ăn chậm nhai kỹ có thể giúp giảm cân
Ăn chậm nhai kỹ có thể giúp giảm cân

Ngoài ra, việc ăn chậm nhai kỹ còn giúp bạn giảm tải mức độ căng thẳng, giúp các chất dinh dưỡng trong thức ăn được hấp thụ tốt hơn, tránh việc hệ tiêu hóa phải hoạt động quá tải, gây ra các vấn đề sức khỏe tiêu cực khác.

9. Ăn đủ Protein

Ăn đủ một lượng protein tiêu chuẩn từ 46 – 56g mỗi ngày sẽ giúp cơ thể gia tăng nhiều hormon leptin giảm đói bụng và hạn chế sản sinh hormon ghrelin gây ra cảm giác thèm ăn. Những cơn thèm ăn vào buổi tối được xem là kẻ thù lớn nhất của những người ăn kiêng và đó cũng là lý do tại sao mà chúng ta thường thất bại khi cố gắng giảm cân bằng việc thay đổi chế độ ăn uống.

Ăn đủ protein làm giảm cảm giác no, hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Ăn đủ protein làm giảm cảm giác no, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Tuy nhiên, protein lại có sự tác động lên cả lượng calo được nạp vào và lượng calo được tiêu thụ, giúp giảm cơn thèm ăn và đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo của cơ thể. Đồng thời, việc ăn nhiều protein cùng với chế độ luyện tập liên tục, khoa học sẽ khiến cơ thể giảm cân hiệu quả nhưng vẫn giúp ngăn ngừa tình trạng mất cơ.

 

Song, bạn chỉ cần ăn đủ mà không nên ăn quá nhiều các thực phẩm chứa protein, vì lúc này, cơ thể không những không thể giảm cân mà còn có tác dụng ngược lại khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

10. Ngủ đủ giấc

Thói quen sinh hoạt lành mạnh này không chỉ giúp bạn cải thiện các vấn đề về sức khỏe mà nó còn góp phần khiến bạn giảm cân hiệu quả. Ngủ đủ giấc (đặc biệt là ngủ trước 22h và dậy trước 6h) sẽ khiến cơ thể giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế khả năng nạp thêm các loại thức ăn vặt, giàu calo vào ban đêm gây tăng cân.

Ngủ đủ giấc có thể giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn nạp thêm vào buổi tối
Ngủ đủ giấc có thể giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn nạp thêm vào buổi tối

Ngoài ra, phương pháp này cũng giúp bạn giảm những cơn đói và giữ trạng thái cân bằng của hai loại hormon leptin và ghrelin trong cơ thể, duy trì chế độ ăn kiêng một cách hiệu quả nhất.

Như vậy, bài viết đã chỉ cho bạn 10 cách tốt nhất để giảm cân, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Trong số đó, giảm cân bằng nước ép là một trong những phương pháp giảm cân an toàn, không tác dụng phụ nhưng mang lại hiệu quả cực kỳ nhanh chóng mà bạn không nên bỏ qua. Hãy tìm hiểu thật kỹ về các phương pháp trên để giúp cải thiện vóc dáng cơ thể một cách tối ưu mà không ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe. Lựa chọn là của bạn. Cuộc sống là của bạn. Hãy lựa chọn đúng đắn và thật tận hưởng cuộc sống của mình nhé!

Leave a comment