Giảm Cân Không Nên Ăn Gì? 5 Thực Phẩm Có Thèm Cũng Gạch Tên

nuoc-ep- Giảm Cân Không Nên Ăn Gì? 5 Thực Phẩm Có Thèm Cũng Gạch Tên

Ăn uống là một cách để giảm cân nhưng nếu cứ ăn những thực phẩm chứa nhiều chất béo, tinh bột xấu, lượng đường cao… thì mãi cũng không thể nào gầy được. Thế nên giảm cân không nên ăn gì? 5 thực phẩm có thèm cũng gạch tên để công cuộc giảm cân đừng mãi “giậm chân tại chỗ” nhé.

Thức ăn nhanh hay còn gọi là fastfood bao gồm khoai tây chiên, gà rán, pizza, Hamburger… đang là lựa chọn hàng đầu trong cuộc sống hiện đại, bận rộn. Thế nhưng tất cả những món ăn “xịn sò” này chỉ xoa dịu cơn đói tạm thời, hơn nữa chứa rất nhiều muối, hàm lượng calories cao, ít chất dinh dưỡng, là kẻ thù đối với những người giảm cân, ăn kiêng. Trong thực đơn ăn kiêng giảm cân phải tránh xa gấp các loại thức ăn nhanh, ngoài việc gây cản trở đến mục tiêu giảm cân, lâu dài sẽ kéo theo nhiều hệ lụy ảnh hưởng hưởng xấu đến sức khỏe nếu cơ thể dung nạp quá nhiều.

nuoc-ep- Giảm Cân Không Nên Ăn Gì? 5 Thực Phẩm Có Thèm Cũng Gạch Tên
Thức ăn nhanh là “kẻ thù” với cân nặng

2. Nước ép trái cây đóng chai

Giảm cân nên uống gì? Uống nước ép trái cây có được không? Xu hướng uống nước ép trái cây đóng chai hay nước ép trái cây đã qua chế biến rất phổ biến. Nếu bạn đang có ý định giảm cân thì hãy “ngó lơ” nước ép trái cây đóng hộp tại các siêu thị, vì các loại này được làm từ nước, đường, hương liệu giống tự nhiên chứ giá trị dinh dưỡng cực kỳ thấp lại không tốt cho sức khỏe. Cách tốt nhất để giảm cân vẫn là ăn và uống nước ép trái cây, củ quả tươi nguyên chất. 

nuoc-ep- Giảm Cân Không Nên Ăn Gì? 5 Thực Phẩm Có Thèm Cũng Gạch Tên
Nước ép trái cây đóng hộp chứa nhiều đường gây tăng cân

3. Đồ uống có cồn, có gas

Bia, rượu, nước ngọt có gas… là thức uống “ngược đãi” cân nặng của bạn vô cùng. Dù cố gắng ăn kiêng đến mấy, chỉ cần bạn chiều chuộng bản thân bằng một cốc bia, rượu hay soda, nước tăng lực… thì bạn đã nạp vào cơ thể một lượng calo khá lớn, vừa làm mất đi động lực giảm cân hiệu quả, vừa gây ảnh hưởng tiêu cực đến tình trạng sức khỏe. Chính vì thế, nếu đang thực hiện giảm cân, bạn hãy cố gắng hạn chế thức uống nhiều đường và ít chất dinh dưỡng này.

nuoc-ep- Giảm Cân Không Nên Ăn Gì? 5 Thực Phẩm Có Thèm Cũng Gạch Tên
Bia, rượu, nước ngọt có gas... là thức uống “ngược đãi” cân nặng

4. Trái cây sấy

Ít ai ngờ rằng trái cây sấy lại góp mặt trong danh sách giảm cân không nên ăn gì. Mặc dù trái cây sấy (hạt điều, hạnh nhân sấy khô; mơ, đu đủ, vỏ bưởi sấy dẻo…) là món ăn vặt tốt cho sức khỏe nhưng lại không thân thiện với những ai đang muốn giảm cân. Thực tế, trái cây sấy khô là nguồn cung cấp fructose khá cao phá vỡ lượng calo khoa học mà bạn đã thiết lập khi đang giảm cân. Trong 1kg trái cây sấy khô chứa nhiều đường gấp mấy lần so với 1kg trái cây tươi. Vì thế hãy ăn trái cây tươi hoặc ép nước trái cây uống sẽ tốt hơn rất nhiều.

nuoc-ep- Giảm Cân Không Nên Ăn Gì? 5 Thực Phẩm Có Thèm Cũng Gạch Tên
Trái cây sấy không tốt cho người giảm cân

5. Cơm, bánh mì trắng, mì ống trắng

Cơm, mì, bánh mì là những thực phẩm quen thuộc được làm từ gạo, nguồn nguyên liệu ít chất xơ, ít protein nhưng lại chứa hàm lượng tinh bột và đường khá cao vì thế khi nạp nhiều vào cơ thể sẽ gây tăng cân, béo phì dẫn đến các bệnh về tim mạch, đường huyết… Để bảo vệ sức khỏe và kiểm soát cân nặng hiệu quả, bạn có thể thay thế cơm bằng các loại ngũ cốc dinh dưỡng (yến mạch, gạo lứt, lúa mạch, kiều mạch, diêm mạch…), thay bánh mì trắng thành bánh mì đen để cơ thể không dung nạp quá nhiều calo, thúc đẩy giảm cân hiệu quả, nhanh chóng.

nuoc-ep- Giảm Cân Không Nên Ăn Gì? 5 Thực Phẩm Có Thèm Cũng Gạch Tên
Giảm cân không nên ăn cơm, mì ống, bánh mì trắng

6. Đường tinh luyện

Vị ngọt luôn kích thích vị giác ngon miệng khiến cơ thể hấp thụ thức ăn nhiều hơn. Thế nhưng điều này ngoài việc không tốt cho những ai đang giảm cân, nó cũng không hề tốt cho sức khỏe. Muon giam can khong nen an gi? Và đó chắc chắn là đường tinh luyện (đường trắng).

Không chỉ đối với người đang giảm cân, mà tất cả mọi người đều phải kiểm soát chế độ ăn uống có đường không tốt cho sức khỏe và cân nặng. Bởi trong đường tinh luyện có chứa nhiều fructose, glucose, một khi cơ thể hấp thụ rất nhanh sẽ khiến mỡ bụng gia tăng, dẫn đến tăng cân không kiểm soát. Chưa kể, cơ thể còn phải làm việc quá tải khi phải huy động một lượng lớn vitamin và khoáng chất mới có thể chuyển hóa được lượng đường này. Theo khuyến cáo của WHO, mỗi người chỉ nên ăn dưới 10% lượng đường trong tổng calo cần thiết cho cơ thể.

nuoc-ep- Giảm Cân Không Nên Ăn Gì? 5 Thực Phẩm Có Thèm Cũng Gạch Tên
“Ngó lơ” đường nếu muốn giảm cân thành công

Kết luận

Giảm cân là quá trình thiết lập lại chế độ ăn uống lành mạnh để sở hữu vóc dáng thon gọn, tăng cường sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống. Như vậy là bạn cũng đã biết giảm cân không nên ăn gì? 5 thực phẩm có thèm cũng gạch tên nhằm đạt đến mục tiêu giảm cân hiệu quả, an toàn và nhanh chóng.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *